กลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจอย่างยิ่ง เมื่อเพจ “ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 โพสต์แจ้งเตือนว่า ประชาสัมพันธ์!!คำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่! อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยว เดินป่า เหล่านักรีวิว ก่อนเข้าไป Tie-in สินค้าในอุทยานแห่งชาติ ขอให้ยื่นคำขออนุญาตเพื่อการถ่ายทำฯ ณ สำนักอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่อุทยานแห่งชาตินั้นสังกัด หรือช่องทางออนไลน์ (ล่วงหน้า 5 วันทำการ)

ขยายวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวรัสเซีย 90 วัน เป็นกรณีพิเศษและชั่วคราว

หมีกริซลีจู่โจมนักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวดับ 2 สุนัขตายอีก 1

"บาหลี" เตรียมเก็บภาษีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ก.พ.ปีหน้า 

โดยในกรณีนี้คือ ผู้ถ่ายรับเงินจากแบรนด์สินค้า แล้วเข้ามาถ่ายรูปโปรโมทสินค้าในอุทยานแห่งชาติ ต้องขออนุญาตตามระเบียบฯ และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตดังกล่าวเป็นเงินรายได้แผ่นดิน ไม่ใช่เงินอุทยานแห่งชาติ

แต่ถ้าถ่ายรูปตามปกติ ถ่ายลง vlog youtube เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว หรือถ่ายแล้วติดยี่ห้อสินค้า ไม่ได้รับเงินเพื่อมาถ่าย แบบนี้ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตค่ะ ให้ดูที่เจตนาของการถ่ายภาพนะคะ ถ้าหลักๆคือช่วยโปรโมทอุทยาน ยินดีมาก

ทั้งนี้ เป็นไปตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการอนุญาตให้กระทำการในอุทยานแห่งชาติฯ พ.ศ. 2564 ข้อ 20 การถ่ายทำภาพยนตร์ วีดิทัศน์ หรือสารคดี การถ่ายภาพ เพื่อการหาประโยชน์ทางธุรกิจการค้า ในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องขออนุญาต

สำหรับอุทยานแห่งชาติในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ยื่นได้ที่ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) >>> https://maps.app.goo.gl/c47Gt3Erf9nnzmfL8

โดยพาต์ดังกล่าว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งผู้ที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว อาทิ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า สายท่องเที่ยวจริงๆที่ไม่ต้องถ่ายหลายๆรอบหรือยึดพื้นที่ เอาแสงเอามุม จนคนอื่นไม่ต้องถ่าย ได้เสพธรรมชาติและวิวบ้าง บางคน วนมันเกือบ ชม หลาย เทค จนพอใจ เห็นแบรนด์ชัด คนอื่นก็รอไป คนเกรงใจก็ไม่กล้าเดินผ่าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า “มีความเป็นไปได้ไหม ที่จะพัฒนาเรื่องการทำหนังสือขออนุญาตต่าง ๆ ลงในแอปพลิเคชัน QueQ ไหนๆก็ต้องจองอยู่แล้ว สามารถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้หรือเปล่าครับ แค่เพิ่มช่องให้เลือกในแอปพลิเคชัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า ไม่สมควรค่ะ​ อช.ไม่ควรเอาเวลามานั่งออกกฎหรือนโยบายอะไรแบบนี้อะไร ควรเอาเวลาไปใช้ในการหาวิธีเพิ่มค่าครองชีพเจ้าหน้าที่​ ค่าประกันชีวิตเจ้าหน้า​ที่ สนับหนุนเครื่องแบบ​ ขยายอัตราเงินเดือนชั้นผู้น้อย​ หรือปราบปรามผู้กระ​ทำผิด​ มันมีเรื่องมากมายที่เร่งด่วนมากกว่านี้”

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบอกว่า “แล้วมันต่างกันยังไงสุดท้ายมันก็ถ่ายภาพเหมือนกัน ถ้าตั้งกองเป็นจริงเป็นจังตรงนั้นเห็นด้วยครับ แต่ถ้าเดินถ่ายเหมือนนักท่องเที่ยวปกติ ก็ไม่เห็นจะมีผลเสียอะไรกับอุทยาน สุดท้ายเงินที่เขาได้ก็ถูกนำกลับมาใช้จ่าย มาท่องเที่ยวอยู่ดี นอกจากนั้นยังช่วยโปรโมทให้อุทยานอีกด้วย

อ.เจษฎา ออกมาไขคำตอบ ทำไม? เทสลา ถึงแจ้งเตือน "ผี" ได้

รู้จัก "Super App" แอปฯครบวงจร รองรับนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

ประกาศเตือนฉบับที่ 4 พายุดีเปรสชันทวีกำลังแรงขึ้น!